เรื่องผีที่อยุธยา

1.
เรื่อง .... ผีหัวขาด ณ ห้องน้ำ
            เรื่องนี้เคยเป็นข่าวที่ทำเอาคนอยุธยาไม่กล้าไปโรงพยาบาลกันพักใหญ่ เพราะใครๆ ก็พากันพูดถึงผีหัวขาดกันทั้งนั้น เรื่องมีอยู่ว่าชาวบ้านคนนึงได้ไปเฝ้าพี่สาวที่โรงพยาบาล ซึ่งได้พักอยู่ที่ห้องผู้ป่วยรวมทำให้ต้องใช้ห้องน้ำร่วมกัน จากที่สังเกตก็ไม่ได้มีญาติคนไข้ที่เป็นผู้ชายเลย เวลาประมาณ 2 ทุ่ม เธอก็ได้ไปเข้าห้องน้ำ พอเปิดประตูเข้าไปก็พบกับผู้ชายใส่เสื้อสีชมพู ตัวสูง ซึ่งก็แปลกใจเพราะก่อนหน้านี้ไม่มีผู้ชายมาเยี่ยมไข้ใครเลยแม้แต่คนเดียว จึงได้หันกลับไปมองดูที่เตียงทั้งหลาย แต่พอหันกลับมาก็ทำเอาตกใจแทบจะเป็นลม เพราะ เห็นชายคนเดิมยืนคู่กับหญิงสาวหัวขาด และมือขวาของชายคนดังกล่าวยังหิ้วหัวของหญิงสาวคนนั้นไว้ด้วย!! จึงรีบวิ่งเพื่อไปถามพยาบาล โดยพยาบาลก็ไม่ได้มีท่าทีตกใจ แต่ตอบสั้นๆว่า “อ๋อ..มีคนเจอแบบนี้มาสองรายแล้วค่ะ”
ขอบคุณที่มา ... http://shock.mthai.com/scare-shock/2456.html


...............................................
..............................................

2.

เรื่อง ประสบการณ์ย้ายบ้าน

ครอบครัวเราเป็นคนต่างจังหวัด แต่ได้ย้ายมาเปิดร้านอาหารอยู่ในจังหวัดอยุธยา เลยจำเป็นต้องหาบ้านเช่าอยู่ใกล้ๆ กับร้านค่ะ ก็ได้ไปเจอบ้านหลังหนึ่ง ลักษณะเป็นทาวน์โฮม 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว และ 1 ห้องนั่งเล่น มีลานหน้าบ้านกว้างพอสมควร ประกอบกับสภาพบ้านที่ดูใหม่ ที่บ้านเราเลยรีบติดต่อเจ้าของบ้านเพื่อทำสัญญาทันที โดยที่ไม่ได้ถามรายละเอียดของบ้านเลย

เรื่องมันเกิดขึ้นหลังจากที่ย้ายเข้ามาอยู่ได้เพียง 3 อาทิตย์ค่ะ เวลานอนๆ อยู่ เรามักจะได้ยินเสียงตู้เสื้อผ้ามันลั่นเองอยู่บ่อยๆ เอี๊ยด..อ๊าดดังมาจากข้างใน บางครั้งก็ได้ยินเสียงมาจากด้านบนของตู้ เหมือนมีคนไปเหยียบ หรือนั่งทับ ซึ่งตู้ใบนี้ยังดูใหม่มากๆ ตอนแรกเราก็คิดในแง่ดี ว่าอาจจะมีหนู หรือไม้อาจบวมเลยมีเสียงขึ้นมาก็ได้ เรื่องเสียงจากตู้ก็ผ่านไป แต่มันก็ยังคงดังอยู่ทุกวันนะคะ วันละ 3-4 ครั้ง.. จนมันมีเหตุการณ์แปลกๆ ภายในบ้านที่หนักขึ้นเรื่อยๆ อย่างชักโครกเริ่มกดเองได้ทั้งที่ไม่มีคนอยู่ ประตูห้องครัวเปิด-ปิดได้เองโดยไม่มีลมพัด หรือบางครั้งเราเห็นเป็นเงาคนเลยค่ะ เคลื่อนไหววูบไปมาที่หางตา พอหันไปกลับไม่มีอะไร..

เราเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้พ่อแม่ฟัง แต่กลับไม่มีใครเชื่อ และบอกว่าเราคิดมากไปเอง เราก็เลยปล่อยเรื่องนี้ผ่านไป แต่เหตุการณ์เหล่านั้นก็ยังคงเป็นอยู่เหมือนเดิมทุกๆ วันนะ.. จนเวลาผ่านไป ตอนนอนเราเริ่มโดนผีอำค่ะ จากที่ไม่เคยโดนเลยตั้งแต่เกิดมา บางครั้งก็เป็นผู้หญิงมานั่งยองๆ กอดเข่าทับบนหน้าอกเรา แต่บางครั้งก็เป็นผู้ชาย.. ไปเล่าให้คนในบ้านฟัง ก็ไม่มีใครเชื่อ เราโดนอำอยู่อย่างนั้นเกือบๆ 3 เดือน แทบจะทุกวันเลย จนเราเริ่มป่วยแบบไม่มีสาเหตุ เริ่มเจ็บที่หน้าอก ร้าวไปถึงข้างหลัง คือเจ็บ และจุกจนหายใจไม่ออก โดยเฉพาะซี่โครงด้านขวา เราเริ่มกินไม่ได้ กินอะไรลงไปก็อ้วกออกมา ส่วนเวลากลางคืนก็นอนไม่หลับ เพราะกลัวว่าหลับแล้วจะเจออีก คือตอนนั้นนี่ชีวิตแย่มากค่ะ

ช่วงแรกๆ เราไปหาหมอขอฉีดยาแก้ปวด เพราะกินยาแล้วเอาไม่อยู่ จนนานเข้าเราก็ยังไม่หายเลยไปหาหมออีก คราวนี้ได้เอ็กซเรย์เลย ปรากฏว่าผลออกมาคือกระดูกอ่อนซี่โครงเราอักเสบ เกิดจากการถูกกดทับ หรือกระแทกกับอะไรแรงๆ หมอเลยถามเราว่า ได้ไปทำอะไร หรือไปชนอะไรมาหรือเปล่า?’ เราก็บอกไปว่า ไม่เลย’ ..จนกลับมาบ้าน เราก็มานั่งเรียบเรียงเหตุการณ์ดู ว่าอาจเป็นเพราะเราโดนผี 2 ตัวนั้นนั่งทับหรือเปล่า? และพักหลังมา มันไม่ใช่แค่เราที่ป่วย พ่อเราก็ป่วยทั้งๆ ที่ท่านแข็งแรงมาก พ่อบอกว่ากลางคืนนอนไม่ค่อยหลับ เพราะมีเสียงเดินไปมารบกวนตลอด.. ส่วนแม่เราอาบน้ำอยู่ดีๆ ก็รู้สึกว่ามีคนมาผลักจากด้านหลัง จนแม่เราลื่นล้มหน้ากระแทกกับพื้น หัวคิ้วแตกเป็นแผลยาว ต้องเย็บ 32 เข็มเลย

หลังจากนั้น เราเลยคุยกับพ่อแม่ใหม่อีกครั้งเรื่องบ้านหลังนี้ เพราะมันผิดปกติเกินไป จากที่พ่อกับแม่ไม่เชื่อ คราวนี้พวกท่านก็เริ่มคิดเหมือนกันละค่ะ พวกเราเลยชวนกันหาที่อยู่ใหม่อย่างเร่งด่วน เราให้น้องสาวเราเป็นคนไปหา และน้องเราก็หาได้ภายใน 2 วัน พวกเรารีบย้ายออกกันเลย.. ในคืนสุดท้ายก่อนย้ายออก พวกเราไปนอนรวมกันในห้องใหญ่ และเราก็โดนผีอำอีกครั้งส่งท้ายค่ะ แต่คราวนี้พ่อแม่ และน้องเราเห็นกับตาเลยค่ะ ว่ามีคนนั่งทับบนอกเรา แต่ตอนนั้นเราขยับไม่ได้ พูดไม่ได้ เราพยายามดิ้น และตะโกน พอเสียงเราเริ่มมา ภาพสุดท้ายที่ทุกคนเห็นคือ ผู้หญิง กับผู้ชายกระโดดลงจากตัวเรา แล้ววิ่งทะลุประตูห้องออกไป! เล่นเอาช็อคกันทั้งบ้านเลย..

นับเวลาที่พวกเราอยู่ที่บ้านหลังนี้ ก็เป็นเวลาเกือบปีได้ ตอนย้ายออก พี่เพื่อนบ้านฝั่งตรงข้ามเดินมาบอกว่า ก็เห็นมีบ้านเราเนี่ยแหละ ที่อยู่ได้นานที่สุด คนอื่นเขาอยู่ได้แค่ไม่เกิน 2 เดือนก็ย้ายออกหมด ขนาดฝรั่งยังอยู่ไม่ได้เลย..จนถึงตอนนี้เราก็ไม่ได้มีโอกาสรู้ ว่าบ้านหลังนั้นมีประวัติอะไรมาก่อน แต่เราคิดว่าไม่รู้คงจะดีกว่าน่ะค่ะ

Story by คุณเดียร์


ขอบคุณที่มา https://www.thehouse.online/story/


 ........................................................
..................................................................



2

เรื่อง วันงานที่วัด

เมื่อประมาณปี 2554 ผมได้กลับไปบ้านที่อำเภอมหาราช จังหวัดอยุธยาครับ พ่อแม่ และญาติๆ ผมอยู่ที่นี่เยอะมาก เป็นครอบครัวใหญ่ จะทำอะไรไปไหน ไปด้วยกันตลอด เนื่องจากช่วงปีนั้นน้ำท่วมครับ แต่ผมกลับไปตอนน้ำลดหมดแล้ว..

ตัวผมเองทำงานที่กรุงเทพฯ ตลอด ไม่ค่อยมีเวลา แต่ถ้าว่างจากงานเมื่อไหร่ก็จะกลับไปบ้านทันที ช่วงที่ผมกลับไปครั้งนั้น ผมไม่ได้บอกใครว่าจะกลับครับ ผมไปถึงราว 5 โมงเย็น ปรากฏว่าพอกลับไปถึงบ้านบ้านล็อค ไม่มีใครอยู่เลย แต่โชคยังดีที่ผมเจอ ป้าอร เป็นป้าที่อยู่ข้างบ้านรู้จักกันมาตั้งแต่ผมยังเด็ก แกมาทักผมพอดี ได้เจอก็ดีใจนั่งคุยกันพักใหญ่ จึงได้รู้ว่าพ่อแม่ และญาติๆ ผมเขาไปช่วยงานกันที่วัดตั้งแต่สายๆ แล้ว โดยส่วนตัวผมไม่ชอบไปวัดช่วงมืดถ้าไม่จำเป็นครับ แต่วันนั้นผมจำเป็นต้องไป เพราะรอไม่ไหวครับ..

วัดกับหมู่บ้านผม อยู่ห่างกันประมาณ 500 เมตรเท่านั้น ผมเดินมาจนถึงหน้าวัดก็ได้พบชายหนุ่มคนหนึ่ง เหมือนกำลังมองหาใครอยู่ พอผมเดินผ่านเขาไป ชายหนุ่มคนนั้นก็ถามผมว่า จะไปไหนเหรอครับ?’ ผมเลยบอก อ๋อ มาหาญาติๆ ครับ พอดีผมเพิ่งมาจากกรุงเทพฯ เห็นป้าข้างบ้านแกว่า ญาติผมมาช่วยงานที่วัด..ชายหนุ่มถามผมต่อว่า วันนี้มีงานอะไรด้วยเหรอ?’ ผมก็ตอบ ไม่ทราบเหมือนกันครับ ว่าจะเข้าไปดูอยู่..จากนั้นผมก็เดินเข้าวัดโดยแยกกับชายหนุ่มที่คุยกัน พอเข้าไปผมถึงได้รู้ว่าเป็นงานศพครับ แต่ผมไม่ได้เข้าไปที่ศาลาเพราะเห็นพระกำลังสวดกันอยู่ ถ้าเข้าไปตอนนี้จะเด่นมาก ผมนั่งเล่นโทรศัพท์รออยู่สักพัก งานก็จบพอดี ผมก็ปรี่เข้าไปทักทายพ่อแม่ และญาติๆ แต่แล้วผมก็ต้องถึงกับผงะ เพราะรูปหน้าศพคือป้าอร! ที่ผมเพิ่งคุยกับแกอยู่นานสองนานที่บ้านเมื่อสักครู่! ตอนนั้นผมนี่ลมแทบจับเลยครับ ..มารู้ทีหลังว่าป้าอรแกถูกไฟดูดตายที่บ้านเมื่อเช้านี่เองครับ

ผมเป็นคนเจอเรื่องแบบนี้บ่อยนะครับ แล้วส่วนมากก็มักจะเจอในลักษณะที่ตัวผมเองไม่รู้เสมอ กว่าจะรู้ก็เล่นเอาแย่เลยทีเดียว..

Story by คุณเอส

ขอบคุณที่มา https://www.thehouse.online/story/

 


ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เรื่องผีที่สมุทรปราการ

เรื่องผีที่ร้อยเอ็ด

เรื่องผีที่ลำปาง