เรื่องผีที่นครศรีธรรมราช


1.
เรื่อง แอบหลับที่งานวัด
เรื่องนี้ส่งเข้ามาจากคุณเป้งครับ คุณเป้งเล่าว่า.. เมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว ผมทำงานอยู่วงมโนราห์วงหนึ่งของภาคใต้ โดยหน้าที่ผมคือประกอบเวทีแสดงครับ เวลามีงานก็แล้วแต่เจ้าภาพจะให้ตั้งเวทีแสดงไว้ที่ไหน ส่วนใหญ่จะเป็นงานวัด ก็คือจัดเวทีในพื้นที่วัดครับ.. ในครั้งที่เกิดเรื่องนั้น วงพวกผมจะต้องไปแสดงกันที่งานวัดแห่งหนึ่งในจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยฝ่ายตั้งเวทีจะไปกันล่วงหน้า 1 วัน เพราะถ้าไปวันที่แสดงเกรงว่าจะตั้งไม่ทัน พวกผมออกเดินทางจากจังหวัดพัทลุงกันตอนเย็นๆ ไปถึงวัดดังกล่าวก็ค่ำๆ มืดๆ ก็ได้ไปถามเจ้าอาวาสวัดว่าจะให้ตั้งเวทีตรงไหน? ด้วยความที่ผมกับเพื่อนอีกคนหนึ่งเหนื่อยและล้าจากการเดินทาง จึงชวนกันไปหาที่นอนก่อน โดยที่ไม่ได้บอกกับเพื่อนๆ พี่ๆ คนอื่นไว้ แต่ทุกคนก็เหมือนไม่ได้เอะใจอะไร คงนึกว่าผมกับเพื่อนแวะไปเดินเล่นในงานวัดกัน (ทางวัดมีงานมาแล้วหลายคืน โดยที่คืนถัดไปจึงจะเป็นคิวของวงมโนราห์)
พอยิ่งดึก ชาวบ้านในงานเริ่มทยอยกันกลับเรื่อยๆ จนเริ่มไม่ค่อยเหลือใคร จะมีก็แต่พ่อค้าแม่ค้าในงาน จนถึงเวลาเที่ยงคืน ผมกับเพื่อนก็ยังคงนอนหลับกันอยู่.. เพื่อนๆ พี่ๆ ที่เหลือเริ่มพากันตามหาผมกับเพื่อนที่นอนอยู่ แต่หายังไงก็หาไม่เจอ หาจนเหนื่อย โทรหาก็ไม่มีคนรับสาย ทั้งๆ ที่โทรศัพท์ก็มีติดตัวกันทั้ง 2 คน พี่คนหนึ่งเล่าว่าเขาตะโกนเรียกหาทั่วบริเวณวัดจนหมดเสียง แต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับเลย.. ทุกคนเริ่มแปลกใจ จึงตัดสินใจไปหาเจ้าอาวาสวัด เล่าให้ท่านฟังว่าเรื่องเป็นมายังไง สักพักท่านจึงประน้ำมนต์ให้เพื่อนๆ พี่ๆ ผมทุกคน แล้วบอกให้ลองออกไปตามหาดูอีกครั้ง ทุกคนจึงแยกย้ายกันไปตามหา
หาไปได้สักพัก ก็มีเพื่อนคนหนึ่งตะโกนบอกว่า เจอแล้วๆ มันนอนหลับกันอยู่ตรงนี้เอง!ทุกคนจึงพากันมาดู และปลุกผมกับเพื่อนให้ตื่น แล้วนายหัวรถ 6 ล้อ ซึ่งเป็นญาติของผมก็ถามด้วยความเป็นห่วงกึ่งโมโหว่า เป้ง ทำไมมึงไม่รับโทรศัพท์ สร้างไว้ทำห่าอะไร ไม่รับสาย?’ ผมกับเพื่อนก็นั่งเงียบ ไม่ได้พูดอะไรเพราะตกใจบวกกับเพิ่งตื่นด้วย.. แล้วมีเพื่อนคนหนึ่งบอกว่า เมื่อกี้ก็มาเดินหาตรงนี้ หลายรอบด้วยนะ เรียกว่าถ้านอนอยู่ตรงนี้ตลอดจริงๆ คือต้องโดนเหยียบแน่นอน แต่..ทำไมตอนนั้นถึงไม่เห็นว่ามีใครอยู่เลย?’ ผมก็บอกว่าพวกผมนอนหลับยาวอยู่ตรงนี้นี่แหละ..
แล้วทุกคนพาผมกับเพื่อนไปหาเจ้าอาวาสวัด เจ้าอาวาสบอกให้นั่งลงแล้วก็เริ่มประน้ำมนต์ไห้ แล้วท่านก็บอกอีกว่า ที่ตรงนั้นที่พวกเองไปนอน แต่เดิมเป็นป่าช้าเก่า สัมพเวสีมีเยอะ ที่หาเท่าไหร่ก็หาไม่เจอเพราะผีมันบังตา มันนอนทับพวกเองอยู่..พวกผมได้ยินนี่ขนลุกขึ้นมาทันทีเลย เคยได้ยินมาบ้าง แต่ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเอง ถือว่าเป็นเรื่องแปลกมากๆ สำหรับพวกผมทั้งหมด.. ตรงที่ที่ผมกับเพื่อนไปนอนจะเป็นกุฏิเก่าๆ เล็กๆ นอนกันตรงหน้าระเบียง โดยหารู้ไม่ว่าที่ตรงนั้นเป็นป่าช้าเก่า มีสิ่งที่เราไม่เห็นอาศัยอยู่มากมาย และอีกอย่างคือพวกผมไม่ได้ไหว้ขอเจ้าที่เจ้าทางอะไรเลย..
Story by คุณเป้ง
ขอบคุณที่มา https://www.thehouse.online/story/
 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เรื่องผีที่สมุทรปราการ

เรื่องผีที่ร้อยเอ็ด

เรื่องผีที่ลำปาง