เรื่องผีที่ตาก


1.
เรื่อง ลองพักโรงแรมใหม่
เมื่อเดือนธันวาคม ปี 2556 ตอนนั้นผมเป็นพนักงานขายสินค้าเคมีเกษตร มีพื้นที่ประจำอยู่อำเภอแม่สอด จังหวัดตากครับ ปกติเวลาผมไปทำงานที่นั่น ก็จะพักโรงแรม ซึ่งผมจะมีโรงแรมประจำที่พนักงานขายมักจะชอบไปพักกัน
จนอยู่มาวันหนึ่งที่ผมต้องไปทำงานที่แม่สอดอีกครั้ง ก็มีโรงแรมมาเปิดใหม่อยู่ใกล้ๆ กับโรงแรมที่ผมพักประจำ ผมเลยตัดสินใจลองแวะไปสอบถามราคาห้องพักดู ซึ่งราคา และสภาพห้องพัก ก็ดูโอเคมากเลยครับ ผมจึงตัดสินใจพักที่โรงแรมนี้.. โรงแรมนี้บรรยากาศดี แต่จะอยู่ติดกับวัด ผมเข้าพักในเดือนแรกก็ปกติดีไม่มีอะไรครับ.. พอเดือนถัดมา ผมเลยเข้ามาพักที่โรงแรมนี้อีกครั้ง และเรื่องมันก็เกิดขึ้นในคืนวันหนึ่ง หลังจากที่ผมทำงานเสร็จครับ
คืนนั้นหลังเลิกงาน ผมกับพวกพี่ๆ พนักงานขาย ก็ได้ชวนกันไปกินเหล้าในตัวอำเภอแม่สอด ผมดื่มกันไปจนเกือบๆ ตี 1 ก็ไม่ไหวแล้ว จึงขอตัวกลับก่อน ส่วนพวกพี่ๆ ก็ยังนั่งกันต่อ.. ผมขับรถกลับไปที่โรงแรม ด้วยความง่วง ผมจึงรีบอาบน้ำแล้วเข้านอนเลย.. เวลาสักประมาณตี 3 ครึ่ง ก็ได้ยินเสียงเคาะประตูห้อง ก๊อกๆๆผมรู้สึกตัวตื่นขึ้นมา แต่เข้าใจว่าผมคงเมาหูฝาดไป แล้วสักพัก ก็มีเสียงเคาะประตูอีกครั้งหนึ่ง ก๊อกๆๆคราวนี้ผมแน่ใจว่าไม่ได้หูฝาดละ เลยตัดสินใจลุกเพื่อจะไปเปิดประตู ตอนนั้นในห้องมันมืดมาก ผมก็เปิดไฟ กำลังจะเดินไปถึงประตู ทันใดนั้นเสียงมือถือผมก็ดังขึ้นก่อน เป็นพี่พนักงานขายคนหนึ่ง ที่ไปกินเหล้าด้วยกันโทรเข้ามาครับ ผมรับสาย พี่เขาก็ถามผมว่า กูเพิ่งกลับมา มึงนอนยัง?’ ผมก็บอกว่านอนแล้ว และผมก็ถามพี่เขากลับไปว่า พี่มาเคาะประตูห้องผมเหรอ?’ พี่เขาบอกว่า ใช่.. กูเคาะเอง งั้นมึงนอนต่อเถอะ เดี๋ยวพรุ่งนี้เช้าไปกินข้าวต้มด้วยกันแล้วผมก็วางสาย และนอนหลับต่อ..
พอตอนเช้า ผมก็ไปกินข้าวต้มตามที่นัดกับพี่เขาไว้ ตอนกินข้าวพี่เขาก็ทำหน้าแปลกๆ ก่อนจะเล่าให้ฟังว่า เมื่อคืน คนที่ไปเคาะประตูห้องมึงน่ะไม่ใช่กูนะ..ผมก็ตกใจ เลยถามไปว่า เอ้า แล้วจะใครล่ะพี่?’ พี่เขาบอกว่า ตอนกูเดินขึ้นมา เห็นมีผู้หญิงคนหนึ่งใส่ชุดขาวกำลังยืนเคาะประตูห้องมึงอยู่ แต่พอสังเกตุดีๆ ผู้หญิงคนนี้ไม่มีหัว! กูก็เพ่งมองดูใหม่ ที่เห็นชัดๆ เลยคือ ในมือข้างหนึ่งของผู้หญิง เขาถือหัวตัวเองไว้อยู่! พอกูเห็นว่าไฟในห้องมึงเปิด กูเลยรีบโทรหา ไม่ให้มึงเปิดประตู.. คิดแล้วยังขนลุกไม่หายเลยผมฟังแล้วถึงกับอึ้ง.. พอไปสอบถามคนแถวนั้นว่าโรงแรมนี้มีอะไรหรือเปล่า ก็ได้คำตอบว่า โรงแรมนี้ซื้อที่วัดส่วนหนึ่งมาสร้าง ซึ่งที่ส่วนนั้นเคยเป็นเชิงตะกอนเก่ามาก่อนนั่นเอง..
Story by คุณกล้วย
ขอบคุณที่มา https://www.thehouse.online/story/
 
 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เรื่องผีที่สมุทรปราการ

เรื่องผีที่ร้อยเอ็ด

เรื่องผีที่สระบุรี