เรื่องผีที่สมุทรปราการ


1.

เรื่อง ตัวตายตัวแทน

ผมทำงานเป็นช่างพิมพ์ประจำกะอยู่แถวบางพลี จังหวัดสมุทรปราการครับ เมื่อ 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ผมเข้ากะดึก เข้า 1 ทุ่ม ถ้ารวมทำโอทีด้วยก็จะออกกะ 7 โมงครึ่ง.. วันนั้นเข้ากะไป ปรากฏว่าเครื่องที่ผมทำมันพัง ต้องรออะไหล่จากโรงกลึงตอนเช้าวันรุ่งขึ้น หัวหน้าเลยให้ช่างพิมพ์เลิกโอที ซึ่งเป็นเวลาตี 3 ครึ่ง.. พอถึงเวลากลับ เพื่อนผมที่พักอยู่ที่เดียวกันมันเอามอเตอร์ไซค์มา ผมเลยขอซ้อนกลับด้วย ที่ที่ผมพักอยู่เรียกว่าแฟลตโครงการ 3 ซึ่งตอนนั้นเป็นช่วงที่เขามาทำถนนใหม่ เลยขี่มาช้าๆ มาถึงแฟลตโครงการ 2 กำลังจะพ้นแล้ว ก็ได้ยินเสียงคนร้องอยู่ในป่าหญ้าข้างทาง เพื่อนผมเลยจอดรถลงไปดู เห็นเป็นผู้ชายคนหนึ่งใส่ชุดโรงงานนั่งอยู่ หัวแตก เลือดนี่อาบเสื้อเลย แกนั่งจับแขนตัวเองบอกว่า แขนท่าจะหัก..พวกผมเลยถามว่า พี่ไปโดนอะไรมา?’ แกบอก โดนรถบัสรับ-ส่งพนักงานชนกระเด็นมานี่แหละ..ผมถามว่า แล้วรถบัสไปไหนละพี่?’ แกบอกมันขับหนีไปแล้ว..

ระหว่างที่คุยกัน ผมหันไปเห็นรถสองแถวที่วิ่งออกมาจากแฟลตโครงการ 3 มาจอดอยู่ตรงถนนอีกฝั่งหนึ่ง แล้วลดกระจกลงมองดูพวกผม แล้วพี่คนเจ็บแกบอกให้พวกผมเข็นรถมอเตอร์ไซค์ของแกข้ามไปอีกฝั่งให้หน่อย เดี๋ยวแกจะโทรเรียกญาติแกมา.. ผมกับเพื่อนเลยช่วยกันจูงรถออกมา โดยที่เพื่อนผมจับแฮนด์ ส่วนผมจับเบาะรถ เดินจูงจากป่าหญ้าจะออกมาที่ถนนแล้ว พี่คนเจ็บที่เดินตามหลังผมมาพูดว่า กูได้ตัวแทนกูแล้ว 2 คนเลย..จังหวะที่พวกผมกำลังจะจูงรถขึ้นถนน คนขับรถสองแถวก็บีบแตรดัง และยาวมากๆ จนพวกผมตกใจสะดุ้งสุดตัว เพราะรถบัสรับส่งพนักงาน 2 ชั้นวิ่งมาตัดหน้าพวกผมไปแบบฉิวเฉียด! ลุงคนขับรถสองแถวแกรีบลงจากรถวิ่งข้ามฝั่งมาถาม ไอ้หนุ่ม..พวกเอ็งทำอะไรกัน!?’ ผมก้มลงดูมอเตอร์ไซค์ที่จูงมา กลับกลายเป็นท่อนไม้ใหญ่ๆ แห้งๆ ส่วนพี่คนเจ็บก็หายไป..

ผมเล่าสิ่งที่เกิดขึ้นให้ลุงแกฟัง.. ลุงแกบอก เห็นพวกเอ็งยืนถือท่อนไม้คุยกับใครไม่รู้นานแล้ว คิดว่าถ้าไม่บ้าก็คงจะเมา แต่อยู่ๆ ก็เดินถือท่อนไม้ออกมาที่ถนน รถบัสก็วิ่งมาเร็วไม่เห็นหรือไง? ถ้าข้าไม่บีบแตรได้ตายแน่ๆแล้วลุงแกยังบอกอีกว่า เมื่ออาทิตย์ก่อนมีผู้ชายถูกรถรับ-ส่งพนักงานชนตายคาที่เลย ที่สำคัญนะ ศพมันกระเด็นมาตรงที่เอ็งคุยกับมันนี่แหละ สงสัยมันหาตัวตายตัวแทนมันว่ะ ตรงนี้คนตายบ่อยๆพอพูดจบ ลุงแกก็เดินไปขึ้นรถขับออกไป.. ส่วนพวกผมหันกลับไปดูตรงป่าหญ้าที่เจอพี่เขา ถัดออกไปมีคลองน้ำเสียดำๆ ซึ่งในความมืดนั้น ยังมองเห็นว่ามีหัวคนโผล่จากน้ำมาครึ่งหัว ที่รู้เพราะเห็นดวงตาสีขาวมองมา ..แล้วหัวนั้นก็ค่อยๆ จมลงไปในน้ำ พวกผมรีบวิ่งไปขึ้นรถทันที ระหว่างกำลังจะสตาร์ทรถ ก็ได้ยินเสียงเหมือนคนยืนอยู่ตรงกลางระหว่างผมกับเพื่อน พูดว่า กูเอาพวกมึงไปไม่ได้ กูก็เอาคนอื่นไปอยู่ดี..จังหวะนั้นเพื่อนผมรีบขี่รถออกไป ไม่ได้กลับเข้าห้องเลยครับ.. ไปหาร้านนั่งกินรอจนเช้า และรีบไปใส่บาตรให้พี่คนนั้นทันที ตั้งแต่วันนั้นมา เพื่อนผมถ้าไม่มีโอทีมันก็ไม่ยอมกลับก่อน จะรอให้ฟ้าสว่างก่อนค่อยกลับครับ..


Story by คุณหาญ ใจสิงห์
ขอบคุณที่มา https://www.thehouse.online/story/



................................................................

...................................................................

2.

เรื่อง  รำรับโศก - คุณต้น

                เรื่องที่เกิดที่ศาลแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ ต้นเป็นลิเก วันนั้นไปเล่นลิเกที่จันทบุรีเสร็จประมาณตีสองแล้วจะไปศาลเจ้าที่บางปูสมุทรปราการ ประมาณตี 4 แวะปั่มที่ระยอง ปั๊มน้ำมันเงียบสงัดมาก ด้วยช่วงใกล้สว่าง ต้นมากันสี่คน ก็พากันไปเข้าห้องน้ำ เพื่อนของต้นเป็นกระเทยอยู่คนหนึ่งที่ติดอยู่ห้องน้ำริมสุด เพื่อนกระเทยพูดว่าต้นดูสิ ใครเอารูปมาติดไว้ หล่อจังเลย เลยพูดเล่นๆ ไปกับรูปว่าไปอยู่กับเจ้มั้ย เจ้จะรอดูปูเสื้ออย่างดี แล้วเพื่อนก็เรียก ก่อนขึ้นรถต้นก็พูดว่าขออันเชิญพะยะค่ะ หยอกตามภาษาลิเก แต่ไม่เอ่ยชื่อใคร  หลังจากนั้นต้นไม่รู้สึกตัวอีกเลย มาฟังเพื่อนเล่าให้ฟังทีหลังว่า ต้นเดินออกไปที่ถนนจนเพื่อนเรียกว่าต้นไปไหน ตอนนั้นต้นจึงได้สติ ทุกคนจึงพากันขึ้นรถ ขับไปเรื่อยๆ ก็ได้กลิ้นตุๆ เหม็นๆ ในรถ ต้นก็ถามพี่จิมที่เป็นคนขับรถว่ารู้สึกเหมือนต้นมั้ย พี่จิมก็บอกว่ารู้สึกตั้งแต่อยู่ที่ปั๊ม ต้นกับจิมก็มองผ่านกระจกหลัง ปรากฏว่าเพื่อนสองคนที่มาด้วยก็นั่งหลับอยู่คนละมุมแล้วตรงกลางเป็นผู้หญิงผมยาวๆนั่งอยู่ ต้นกับจิมตัดสินใจจอดรถและเปิดประตูรถ แล้วนึกถึงพ่อแก่ ตามความเชื่อว่าให้ช่วยด้วย แล้วต้นเลยพูดลอยๆ ขึ้นมาว่าผมมาส่งได้แค่นี้แหละ ถ้าเกิดผมเชิญขึ้นรถโดยไม่รู้ผมก็ขอโทษด้วย แล้วก็ปิดประตูรถแล้วรีบขับรถออกไปทันที จนไปถึงโค้งผาแดงที่ชลบุรี มีศาลอยู่ศาลหนึ่ง ต้นกับจิมก็มองเห็นผู้หญิงคนนั้นยืนพนมมืออยู่แต่ไม่มีท่อนขา ยกมือไหว้เหมือนขอบคุณ ต้นจึงยกมือไหว้เรียกพ่อแก่ให้ปกป้องรักษา ที่นี้ทุกคนก็เดินทางต่อไปถึงศาลเจ้าแห่งหนึ่งที่บางปูประมาณตีห้า งานนี้เป็นงานรำแก้บน โดยต้องแก้ทั้งหมดร้อยไหว้ ในตอนเช้า พอไหว้สุดท้ายเจ้าภาพขอแบบพิเศษหน่อย ทางต้นจึงจัดพิเศษเป็นรำรับทรัพย์ชาตรี เป็นกึ่งมโนราห์ แล้วก็มีต้นกับฝน ซึ่งเป็นตัวพระกับตัวนาง ก่อนรำต้นก็ประกาศว่ารำชุดนี้ศักดิ์สิทธิ์มาก ใครมีอยากปลดทุกข์ในเอาเงินขึ้นมาอธิฐานให้ความทุกข์โศกมากับเงินแล้วเอาเงินมาให้กับรำชุดนี้ รวมแล้วได้เงินมากกว่าแปดพันบาท แล้วก็เอาไปบริจาค ส่วนจะมีเศษเหรียญอีกสองร้อยกว่าบาทว่าจะเอาไปทำบุญในพรุ่งนี้ พอตอนเย็นที่ต้นต้องไปแสดงลิเก ชุดที่จะรำคือศรีไชยสิงห์ ซึ่งเป็นการรำที่ศักดิ์สิทธิ์ ก่อนขึ้นรำที่ด้านหลังเวที มีคนแก่ใส่ชุดขาวเหมือนร่างทรงแล้วมีไม้สักพรต โดยมีผู้หญิงสองคนประคองมา แล้วมีคนเดินตามมา ต้นยกมือไหว้ คนชุดขาวชี้หน้าต้นแล้วบอกว่าเมิงเนี่ยยังโชคดีนะ แล้วก็เห็นจิมก็บอกว่าเมิงเนี่ยเหมือนลูกกูนะ มีอนาโลมที่หน้าผาก (จุดสีแดงๆ) จากนั้นต้นก็ไปแสดงลิเก แล้วคนนุ่งขาวก็หายไปตอนไหนไม่รู้ สักพักพอจะกลับ จิมก็ไปที่รถแล้วเดินกลับมาโวยวายว่ากุญแจรถหัก จึงพากันไปดูที่รถว่ามีปลายกุญแจที่หักคาอยู่มั้ย ก็ปรากฏว่าไม่มี ก็ไม่มีรถกลับกันทีนี้ พอดีมีพี่วงปี่พาทย์เอารถมา  ส่วนอีกคนก็มีรถเก๋งจึงชวนต้นและจิมนั่งไปกับรถเก๋ง ไปเอากุญแจสำรองที่จันทบุรี โดยให้เด็กสองคนเฝ้าของไว้ก่อน โดยมีรถปี่พาทย์นำหน้า แล้วก็เกิดอุบัติเหตุขึ้นกับรถปี่พาทย์คันข้างหน้ารถสิบล้ออัดก๊อปปี้ โดยครูที่สอนลิเกก็เสียชีวิตคาที่ ต้นกับจิมและคนที่อยู่ในรถเก๋งก็ลงมาดู สักพักมีสายจากเด็กที่เฝ้าของโทรมาบอกว่าคนชุดขาวที่ชี้หน้าต้น มาบอกว่า กูมาส่งเมิงกลับบ้านแล้วนะ  

ขอบคุณที่มา https://pantip.com/topic/35092208/story

..........................................................................

...........................................................................

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เรื่องผีที่ร้อยเอ็ด

เรื่องผีที่ลำปาง