เรื่องผีที่ลำปาง


1.

เรื่อง วงเหล้าที่ปากซอย

ย้อนกลับไปเมื่อประมาณ 5 ปีที่แล้ว ที่จังหวัดลำปาง ช่วงนั้นเราเพิ่งเรียนจบ เริ่มทำงานใหม่ๆ บ้านเราอยู่ไกลที่ทำงาน ก็เลยไปอยู่บ้านแฟนค่ะ คือชีวิตช่วงนั้นเหมือนแค่อาศัยนอนตอนกลางคืน กลางวันไปทำงาน กว่าจะกลับบ้านก็เย็นๆ ค่ำๆ เป็นแบบนี้ทุกวันค่ะ ส่วนแฟนเราทำงานเลิกไวกว่า เค้าก็จะกลับก่อน บ้านแฟนเราจะอยู่ในซอยตันนะคะ ทุกเย็นเรากลับมาก็จะเห็นแฟนเรานั่งสังสรรค์ กินเหล้ากับเพื่อนๆ หน้าปากซอยทุกวัน เราก็แวะบ้างไม่แวะบ้าง รู้จักกับเพื่อนแฟนทั้งกลุ่ม แต่ก็ไม่ถึงกับสนิทมาก

ในกลุ่มแฟนจะมีพี่คนหนึ่งชื่อพี่เอฟ เค้าเพิ่งกลับมาจากเมืองนอก บ้านพี่เค้าอยู่ต่างตำบล แต่ก็ขี่รถมานั่งกินที่นี่ทุกวัน.. หลังจากนั้นเราก็ใช้ชีวิตเดิมๆ ตามปกติ มีอยู่วันหนึ่ง เราทะเลาะกับแฟน คืนนั้นเรากลับจากทำงานประมาณ 3 ทุ่ม เข้าซอยมา เราเจอพี่เอฟนั่งอยู่ปากซอยคนเดียว ก็เลยทักไปว่า ทำไมมานั่งคนเดียว เพื่อนๆ ไปไหน?’ พี่เค้าก็แค่ยิ้มให้ ไม่ได้ตอบอะไร เราก็โอเคเข้าบ้านก่อนนะ.. หลังจากที่เราทะเลาะกับแฟน เราก็ไม่ได้คุยกับแฟนเลย แยกกันนอนคนละห้อง และวันต่อๆ มา เวลาเรากลับเข้าซอยบ้าน เราก็จะเจอพี่เอฟนั่งอยู่เหมือนเดิม เห็นอยู่แบบนี้ประมาณ 2-3 วัน แต่เราก็ไม่ค่อยได้ทักอะไรแล้ว แค่ยิ้มให้แล้วผ่านไป ซึ่งเราก็แปลกใจว่าทำไมกลุ่มแฟนเราไม่มานั่งสังสรรค์กันเหมือนแต่ก่อน

คืนนั้น เพื่อนเราคนหนึ่งโทรมาคุยเล่น ก็เล่านั่นเล่านี่ มันบอกว่า ช่วงนี้กลัวว่ะ ข้างบ้านมีคนตาย รถแหกโค้ง ชนประสานงากับกระบะ..เราก็อืมๆ ตามภาษา แต่มันมาสะดุดตรงที่มันบอกว่า น่าสงสารนะ เพิ่งกลับจากเมืองนอกเอง เห็นว่ากำลังจะบวชให้แม่ด้วย..เราเลยรีบถามว่า ใครวะ กูรู้จักมั้ย?’ เพื่อนก็บอกว่า ยังไม่รู้จักชื่อเลย มึงไม่น่าจะรู้จักหรอก..

เรารู้สึกขนลุกแปลกๆ ขึ้นมาทันทีเลยค่ะ รีบลงไปจะถามแฟน ปรากฏว่า แฟนเราเพิ่งกลับเข้ามาค่ะ มาในชุดดำทั้งชุดเลย เราถามว่าไปไหนมา? แฟนเราตอบเราแค่ประโยคเดียว ซึ่งทำเอาเราอึ้งไปเลยค่ะว่า ไปเผาศพไอ้เอฟมา มันรถชนตายเมื่อ 4 วันที่แล้ว..ชัดเจนเลยค่ะ.. จากวันนั้นเราย้ายของกลับมานอนบ้านตัวเองทันทีเลยค่ะ เพราะบ้านแฟนเข้าได้ทางเดียว และต้องผ่านตรงนั้น เราใช้เวลาหลายอาทิตย์เลยกว่าจะหายกลัวค่ะ

Story by คุณน้ำ

ขอบคุณที่มา https://www.thehouse.online/story/

 

 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เรื่องผีที่สมุทรปราการ

เรื่องผีที่ร้อยเอ็ด